Tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội ILS Disney FAMA, SA 8000, BSCI, , WRAP, CSR, SEDEX/SMETA, ISO 26000, WRAP, BETTER WORK, ICS, RBA-EICC, IWAY-IMUST, ...
Với sự giao thoa kinh tế và tham gia sâu rộng với Thế giới, Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhiều thương hiệu lớn trong nhiều lĩnh vực (Samsung, Apple, Nike, Adidas, Costco, Puma, Disney, Target, Wallmart, …) đã chọn Việt Nam là một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. tiêu chuẩn disney fama
Khi làm việc với các khách hàng có thương hiệu lớn, khách hàng luôn yêu cầu doanh nghiệp sản xuất gia công đáp ứng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội đề ra của các khách hàng. Đó là một thách thức lớn & là một điều bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của đối tác.
Để vượt qua các cuộc đánh giá của khách hàng về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp sẽ được yêu cầu nhiều thay đổi cả về nhận thức & thực tiễn sản xuất, quản trị để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap
I. Trách nhiệm xã hội (Corporate social responsibility - CRS) là gì?
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là trách nhiệm của tổ chức đối với những tác động của các quyết định và hoạt động của tổ chức đến xã hội và môi trường thông qua sự minh bạch và hành vi đạo đức nhằm:
- Đóng góp cho sự phát triển bền vững, bao gồm cả sự lành mạnh và thịnh vượng của xã hội;
- Tính đến những mong muốn của các bên liên quan;
- Phù hợp với luật pháp và nhất quán với chuẩn mực ứng xử quốc tế;
- Tích hợp trong toàn bộ tổ chức và thực thi trong các mối quan hệ của tổ chức.
Trách nhiệm xã hội là một yêu cầu rõ ràng của khách hàng trong văn hoá tiêu dùng hiện nay – đặc biệt tại các quốc gia phát triển như Châu Âu, Châu Mỹ. Tại Việt Nam, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng được xã hội, người tiêu dùng quan tâm & là 1 nhân tố quyết định lựa chọn thương thiệu khi mua hàng (Ví dụ: Khách hàng xa lánh thương hiệu Vedan sau vụ gây ô nhiễm sông Thị vải, Thị trường Mỹ và UE tẩy chay sản phẩm Bông sản xuất tại Tân Cương do vi phạm những yêu cầu về bóc lột lao động … )
Môi trường Internet với các phán xét của công chúng, của khách hàng cũng là một nhân tố giúp việc xây dựng trách nhiệm xã hội trong hoạt động của doanh nghiệp được nâng cao hơn.
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap
Các Tiêu chuẩn về Trách nhiệm xã hội đang áp dụng toàn cầu
Tiêu chuẩn Disney International Labor Standards - ILS FAMA của Disney
Theo thống kê hàng năm của Reputation Insitute một tổ chức nghiên cứu danh tiếng của các thương hiệu, trung bình có tới “hơn 90% khách hàng quyết định lựa chọn mua sản phẩm từ thương hiệu có tiếng là có trách nhiệm với xã hội”, và “hơn 80% khách hàng tin tưởng vào những doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội khi doanh nghiệp đó rơi vào khủng hoảng lòng tin”. tiêu chuẩn disney fama
Áp dụng tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội CRS nhằm giúp Doanh nghiệp / Tổ chức:
- Giữ gìn và phát triển bản sắc văn hóa công ty
- Bảo vệ quyền lợi cho người lao động
- Chống tham nhũng
- Bảo vệ môi trường
- Tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động
- Thu hẹp khoảng cách nhân viên và lãnh đạo
- Vì lợi ích cộng đồng
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
II. Các yêu cầu và Nguyên tắc về trách nhiệm xã hội
Trên thế giới có nhiều tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội của các tổ chức, quốc gia khác nhau như SA 8000,ILS Disnay FAMA, BSCI, WRAP, CSR, SEDEX/SMETA, ISO 26000, WRAP, BETTER WORK, ICS, RBA-EICC, IWAY-IMUST...
Tiêu chuẩn CRS |
SA 8000 |
AA 1000 AS AA 1000 APS AA 1000 SES |
BSCI - Business Social Compliance Initiative |
ISO 26000 |
SEDEX SMETA 6.1 |
IQNet SR 10 |
NBR 16001 |
Tổ chức phát hành
|
SAI – Social Accountability International |
Accountabiliy |
FTA – Foreign Trade Association |
ISO – International Organization for Standardization |
Model Sedex Members Ethical Trade Audit - SMETA |
IQnet |
ABNT |
Quốc gia |
USA |
England |
Belgium |
Switzerland |
England |
Switzerland |
Brazil |
Cấp giấy chứng nhận |
Có |
Không |
Không |
Không |
Không |
Có |
Có |
Mục tiêu |
Cải tiến điều kiện làm việc trên thế giới |
Đảm bảo sự tin cậy và chất lượng của việc thực thi bền vững và báo cáo & khuyến khích sự tham gia của các bên liên quan |
Sự tham gia của người lao động và sự cải thiện điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng trên toàn thế giới
|
Mô hình quản lý trách nhiệm xã hội vì sự bền vững. |
Đánh giá chuỗi cung ứng
|
Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội vì sự phát triển bền vững. |
Góp phần vì sự phát triển bền vững. |
|
TIÊU CHUẨN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI QUỐC TẾ
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap
Document |
WRAP - Worldwide Responsible Accredited Production |
BETTER WORK |
ICS |
RBA / EICC |
IWAY / IMUST
|
ILS Disney FAMA
|
Tổ chức phát hành
|
là chương trình hợp tác đặc biệt giữa Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) |
Initiative for Comlianceand Sustainability (ICS) là một sáng kiến đa ngành về kiểm toán xã hội và môi trường |
The Responsible Business Alliance |
IKEA |
DISNEY |
|
Quốc gia |
USA |
Tổ chức quốc tế |
Pháp |
USA |
Thụy Điển |
USA |
Mục tiêu |
Áp dụng trong ngành Dệt/ May |
Chương trình kết nối người lao động, doanh nghiệp và các đơn vị Chính Phủ với nhau nhằm mục đích cải thiện điều kiện lao động và thúc đẩy tính cạnh tranh trong ngành may mặc. |
Áp dụng trong các ngành dệt may, quần áo, bazar, giải trí, nội thất, đồ đạc, thiết bị, thiết bị và thực phẩm với mục đích cải thiện điều kiện làm việc dọc theo chuỗi cung ứng toàn cầu |
Liên minh công nghiệp trên thế giới dành riêng cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu. (thường áp dụng trong ngành điện tử, bán lẻ, ô tô và đồ chơi) |
Yêu cầu tối thiểu về môi trường và xã hội &điều kiện làm việc khi mua sản phẩm, vật liệu và dịch vụ của IKEA. |
Đánh giá sự phù hợp của điều kiện lao động của các nhà cung cấp, nhà máy sản suất sản phẩm của Disney |
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap Disney fama
Nguyên Tắc Bộ quy tắc Tuân thủ Trách nhiệm Xã hội - CRS: Dựa trên việc tổ chức chấp nhận các tiêu chuẩn Quốc tế chung, và các quy định tại nơi làm việc, luật pháp của Quốc gia sở tại về môi trường làm việc, và bao gồm tinh thần hay ngôn ngữ của các công ước liên quan của Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) và Liên Hợp Quốc (UN). Nguyên tắc bao gồm quản lý Quyền con người, An toàn sức khỏe, Môi trường và Tuân thủ luật pháp về Xuất nhập khẩu, Hải quan và Tiêu chuẩn an ninh toàn cầu. tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
III. Các bước xây dựng & áp dụng các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội
Hiện nay có hai xu hướng áp dụng các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội tại Việt Nam: chủ động & được yêu cầu.
Chủ động đến từ các công ty tự nhận thấy trách nhiệm xã hội là một phần vai trò của doanh nghiệp với xã hội & tự nhận thấy các khía cạnh tích cực từ việc áp dụng các hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội với khách hàng, thị trường trong định hướng phát triển tương lai của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp được yêu cầu phải đáp ứng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội từ khách hàng như đáp ứng SA8000, BSCI, ICS, WRAP, ISO 26000, WRAP, BETTER WORK với các công ty may mặc, RBA với các công ty điện tử, bán lẻ, ô tô và đồ chơi.
Dù là doanh nghiệp chủ động hay được yêu cầu, việc xây dựng & áp dụng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội tại doanh doanh đều theo một trình tự sau:
3.1. Xác định tiêu chuẩn/ yêu cầu về trách nhiệm xã hội cần áp dụng
Do khách hàng chỉ định yêu cầu hay tiêu chuẩn phải áp dụng hoặc Doanh nghiệp dựa trên chiến lược thị trường hiện tại & tương lai để chọn lựa tiêu chuẩn phù hợp với mong muốn của Khách hàng và cả Ban lãnh đạo Doanh nghiệp.
Ở bước này, nếu doanh nghiệp không có kinh nghiệm & quá mới với các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội, không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tìm đến 1 đơn vị tư vấn – người có kinh nghiệm về xây dựng hệ thống quản lý Trách nhiệm xã hội sẽ là giải pháp hợp lý để được hướng dẫn các bước đi hợp lý, các triển khai, chuẩn bị nguồn lực để tiến hành các bước tiếp theo. tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
3.2. Tìm tiêu chuẩn gốc – cập nhật mới nhất
Mua hay tìm trên các trang của tổ chức phát hành để tìm các tài liệu cập nhật nhất của tiêu chuẩn. tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap
3.3. Nghiên cứu tiêu chuẩn & cách áp dụng các yêu cầu tại doanh nghiệp
Doanh nghiệp hay tư vấn sẽ tìm hiểu khoảng GAP giữa hiện trạng thực tế & các yêu cầu để chuẩn bị kế hoạch triển khai áp dụng.
Lập nhóm triển khai xây dựng & hướng dẫn áp dụng tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
3.4. Đào tạo về tiêu chuẩn cho các đối tượng liên quan
Tiến hành đào tạo các điều cơ bản của các yêu cầu đến nhóm triển khai, cho các phòng ban bộ phận liên quan.
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
IV. Lập kế hoạch triển khai áp dụng các yêu cầu
Xây dựng kế hoạch cụ thể các đáp ứng các yêu cầu:
- Chuẩn bị nguồn lực
- Đào tạo nhận thức về Trách nhiệm xã hội
- Xây dựng tài liệu: các quy định, quy trình, hướng dẫn thực thi, biểu mẫu đáp ứng các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội
- Hướng dẫn áp dụng các tài liệu – chỉnh sửa tài liệu khi cần thiết
- Tự kiểm tra- đánh giá việc thực hiện áp dụng
- Cải tiến – chỉnh sửa các phát hiện từ việc tự kiểm tra tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
V. Triển khai -áp dụng
- Hướng dẫn các phòng ban bọ phận xây dựng tài liệu: các quy định, quy trình, hướng dẫn thực thi, biểu mẫu đáp ứng các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội
- Hướng dẫn áp dụng các tài liệu – chỉnh sửa tài liệu khi cần thiết tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
VI. Tự đánh giá sau khi áp dụng
Doanh nghiệp tự tổ chức để đánh giá việc áp dụng & để tìm ra các điểm chưa hoàn chỉnh để giúp cải tiến hơn khả năng áp dụng các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội tại doanh nghiệp. tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap
VII. Chỉnh sửa các điểm chưa hoàn chỉnh
Các phát hiện sau khi tự kiểm tra sẽ được phân tích tìm biện pháp, nguyên nhân & sẽ chỉnh sửa hoàn chỉnh. tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
VIII. Đánh giá chứng nhận (bên thứ 3 hoặc KH) & Đạt các yêu cầu
Sau khi mọi yêu cầu về Trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn hay yêu cầu KH được thực hiện đầy đủ. Doanh nghiệp sẽ mời KH hay bên thứ 3 đến đánh giá.
KH hay bên thứ 3 đến đánh giá việc áp dụng các yêu cầu vào thực tiễn SX kinh doanh của đơn vị. Đây là việc đánh giá thực tiễn áp dụng nên các chuyên gia đánh giá sẽ sử dụng nhiều kỹ năng: như quan sát – xem các tài liệu, hồ sơ phát sinh nhưng đặc biệt họ luôn phỏng vấn kín công nhân để xác thực các yêu cầu về trách nhiệm xã hội: lương, xử phạt, giờ làm & các vấn đề khác ,… để xác thực các tính chính xác của thông tin họ nhận được. Đây luôn là một thách thức khó vượt qua nhất.
Nếu doanh nghiệp vượt qua mọi yêu cầu từ KH hay bên thứ 3- DN sẽ được cấp giấy chứng nhận về Tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội .
tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
ISC trân trọng giới thiệu và thực hiện các hoạt động Tư vấn – Đào tạo - Chứng nhận tiêu chuẩn về Trách nhiệm xã hội Corporate social responsibility - CRS phù hợp với điều kiện thực tế của Doanh nghiệp, đáp ứng tiến độ (theo yêu cầu) và Giấy chứng nhận được công nhận toàn cầu bởi các Tổ chức được ủy quyền và uy tín trên toàn cầu. tư vấn tiêu chuẩn wrap công nhận trách nhiệm toàn cầu tư vấn tiêu chuẩn WRAP tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm wrap chứng nhận tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội WRAP tiêu chuẩn là gì chứng nhận tiêu chuẩn wrap là tiêu chuẩn gì tư vấn tiêu chuẩn
📶📶📶 Đăng ký dịch vụ Tư vấn – Đào tạo – Chứng nhận Tiêu chuẩn Corporate social responsibility - CRS:
Quý khách hàng yêu cầu dịch vụ Tư vấn – Đào tạo – Chứng nhận tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội CRS - Xin vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 0912188830 hoặc Xác nhận thông tin mục "Bình luận" cuối bài viết để nhận thông tin chi tiết dịch vụ Tư vấn – Đào tạo – Chứng nhận tiêu chuẩn Corporate social responsibility - CRS tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
📶📶📶 Thông tin liên hệ :
🌐 Văn phòng ISC Certification - HaNoi: Tầng 6-7 Tower 3H2 – 130 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội🌐 Văn phòng ISC Certification - HCM: Số 611 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh🌐 Văn phòng ISC Certification - DaNang: Số 260 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrapCÔNG TY TNHH QUẢN LÝ VÀ CHỨNG NHẬN PHÙ HỢP – ISC Cert
Hotline: 0912.188 830 Tell: +84. 024 3998 2132 Email: hopchuaniso@gmail.com tư vấn tiêu chuẩn wrap tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn bsci tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội tư vấn tiêu chuẩn ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama
Copyright: ISC-Corporate social responsibility - CRS Standard/19.Admin
Trân trọng!