ÁP DỤNG CÁC TIÊU CHUẨN VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI - CRS

Tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội ILS  Disney FAMA, SA 8000, BSCI, , WRAP, CSR, SEDEX/SMETA, ISO 26000, WRAP, BETTER WORK, ICS, RBA-EICC, IWAY-IMUST, ...

Với sự giao thoa kinh tế và tham gia sâu rộng với Thế giới, Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhiều thương hiệu lớn trong nhiều lĩnh vực (Samsung, Apple, Nike, Adidas, Costco, Puma, Disney, Target, Wallmart,  …) đã chọn Việt Nam là một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.   tiêu chuẩn disney fama 

Khi làm việc với các khách hàng có thương hiệu lớn, khách hàng luôn yêu cầu doanh nghiệp sản xuất gia công đáp ứng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội đề ra của các khách hàng. Đó là một thách thức lớn & là một điều bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của đối tác.

Để vượt qua các cuộc đánh giá của khách hàng về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp sẽ được yêu cầu nhiều thay đổi cả về nhận thức & thực tiễn sản xuất, quản trị để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap

I. Trách nhiệm xã hội (Corporate social responsibility - CRS) là gì?

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là trách nhiệm của tổ chức đối với những tác động của các quyết định và hoạt động của tổ chức đến xã hội và môi trường thông qua sự minh bạch và hành vi đạo đức nhằm:

  • Đóng góp cho sự phát triển bền vững, bao gồm cả sự lành mạnh và thịnh vượng của xã hội;
  • Tính đến những mong muốn của các bên liên quan;
  • Phù hợp với luật pháp và nhất quán với chuẩn mực ứng xử quốc tế;
  • Tích hợp trong toàn bộ tổ chức và thực thi trong các mối quan hệ của tổ chức.

Trách nhiệm xã hội là một yêu cầu rõ ràng của khách hàng trong văn hoá tiêu dùng hiện nay – đặc biệt tại các quốc gia phát triển như Châu Âu, Châu Mỹ. Tại Việt Nam, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng được xã hội, người tiêu dùng quan tâm & là 1 nhân tố quyết định lựa chọn thương thiệu khi mua hàng (Ví dụ: Khách hàng xa lánh thương hiệu Vedan sau vụ gây ô nhiễm sông Thị vải, Thị trường Mỹ và UE tẩy chay sản phẩm Bông sản xuất tại Tân Cương do vi phạm những yêu cầu về bóc lột lao động … )

Môi trường Internet với các phán xét của công chúng, của khách hàng cũng là một nhân tố giúp việc xây dựng trách nhiệm xã hội trong hoạt động của doanh nghiệp được nâng cao hơn.

tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap

tu-van-tieu-chuan-trach-nhiem-xa-hoi

tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap

 Các Tiêu chuẩn về Trách nhiệm xã hội đang áp dụng toàn cầu

tư vấn tiêu chuẩn FAMA ILS famaTiêu chuẩn Disney International Labor Standards - ILS FAMA của Disney

Theo thống kê hàng năm của Reputation Insitute một tổ chức nghiên cứu danh tiếng của các thương hiệu, trung bình có tới “hơn 90% khách hàng quyết định lựa chọn mua sản phẩm từ thương hiệu có tiếng là có trách nhiệm với xã hội”, và “hơn 80% khách hàng tin tưởng vào những doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội khi doanh nghiệp đó rơi vào khủng hoảng lòng tin”.  tiêu chuẩn disney fama 

Áp dụng tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội CRS nhằm giúp Doanh nghiệp / Tổ chức:

  • Giữ gìn và phát triển bản sắc văn hóa công ty
  • Bảo vệ quyền lợi cho người lao động
  • Chống tham nhũng
  • Bảo vệ môi trường
  • Tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động
  • Thu hẹp khoảng cách nhân viên và lãnh đạo
  • Vì lợi ích cộng đồng

tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap   tiêu chuẩn disney fama 

II. Các yêu cầu và Nguyên tắc về trách nhiệm xã hội

Trên thế giới có nhiều tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội của các tổ chức, quốc gia khác nhau như  SA 8000,ILS  Disnay FAMA, BSCI, WRAP, CSR, SEDEX/SMETA, ISO 26000, WRAP, BETTER WORK, ICS, RBA-EICC, IWAY-IMUST...

Tiêu chuẩn CRS

SA 8000

AA 1000 AS

AA 1000 APS

AA 1000 SES

BSCI - Business Social Compliance Initiative

ISO 26000

SEDEX SMETA 6.1

IQNet SR 10

NBR 16001

Tổ chức phát hành

 

SAI – Social Accountability

 International

Accountabiliy

FTA – Foreign Trade Association

ISO – International Organization for Standardization

Model Sedex Members Ethical Trade Audit - SMETA

IQnet

ABNT

Quốc gia

USA

England

Belgium

Switzerland

England

Switzerland

Brazil

Cấp giấy chứng nhận

Không

Không

Không

Không

Mục tiêu

Cải tiến điều kiện làm việc trên thế giới

Đảm bảo sự tin cậy và chất lượng của việc thực thi bền vững và báo cáo & khuyến khích sự tham gia của các bên liên quan

Sự tham gia của người lao động và sự cải thiện điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng trên toàn thế giới

 

Mô hình quản lý trách nhiệm xã hội vì sự bền vững.

Đánh giá chuỗi cung ứng

 

Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội vì sự phát triển bền vững.

Góp phần vì sự phát triển bền vững.

  • SMETA – là hướng dẫn cách đánh giá trách nhiệm xã hội của các thành viên Sedex

 TIÊU CHUẨN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI QUỐC TẾ

 tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap

Document

 WRAP - Worldwide Responsible Accredited Production

BETTER WORK

ICS

RBA / EICC

 IWAY / IMUST

 

ILS Disney FAMA

 

Tổ chức phát hành

 

 

là chương trình hợp tác đặc biệt giữa Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG)

Initiative for Comlianceand Sustainability (ICS) là một sáng kiến đa ngành về kiểm toán xã hội và môi trường

The Responsible Business Alliance

IKEA

DISNEY

Quốc gia

USA

Tổ chức quốc tế

Pháp

USA

Thụy Điển

USA

Mục tiêu

Áp dụng trong ngành Dệt/ May

Chương trình kết nối người lao động, doanh nghiệp và các đơn vị Chính Phủ với nhau nhằm mục đích cải thiện điều kiện lao động và thúc đẩy tính cạnh tranh trong ngành may mặc.

Áp dụng trong các ngành dệt may, quần áo, bazar, giải trí, nội thất, đồ đạc, thiết bị, thiết bị và thực phẩm với mục đích cải thiện điều kiện làm việc dọc theo chuỗi cung ứng toàn cầu

Liên minh công nghiệp trên thế giới dành riêng cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

(thường áp dụng trong ngành điện tử, bán lẻ, ô tô và đồ chơi)

Yêu cầu tối thiểu về môi trường và xã hội &điều kiện làm việc khi mua sản phẩm, vật liệu và dịch vụ của IKEA.

Đánh giá sự phù hợp của điều kiện lao động của các nhà cung cấp, nhà máy sản suất sản phẩm của Disney

 

tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap Disney fama

Nguyên Tắc Bộ quy tắc Tuân thủ Trách nhiệm Xã hội - CRS:  Dựa trên việc tổ chức chấp nhận các tiêu chuẩn Quốc tế chung, và các quy định tại nơi làm việc, luật pháp của Quốc gia sở tại về môi trường làm việc, và bao gồm tinh thần hay ngôn ngữ của các công ước liên quan của Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) và Liên Hợp Quốc (UN). Nguyên tắc bao gồm quản lý Quyền con người, An toàn sức khỏe, Môi trường và Tuân thủ luật pháp về Xuất nhập khẩu, Hải quan và Tiêu chuẩn an ninh toàn cầu.  tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama 

III. Các bước xây dựng & áp dụng các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội

Hiện nay có hai xu hướng áp dụng các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội tại Việt Nam: chủ động & được yêu cầu.

Chủ động đến từ các công ty tự nhận thấy trách nhiệm xã hội là một phần vai trò của doanh nghiệp với xã hội & tự nhận thấy các khía cạnh tích cực từ việc áp dụng các hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội với khách hàng, thị trường trong định hướng phát triển tương lai của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp được yêu cầu phải đáp ứng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội từ khách hàng như đáp ứng SA8000, BSCI, ICS, WRAP, ISO 26000, WRAP, BETTER WORK với các công ty may mặc, RBA với các công ty điện tử, bán lẻ, ô tô và đồ chơi.

Dù là doanh nghiệp chủ động hay được yêu cầu, việc xây dựng & áp dụng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội tại doanh doanh đều theo một trình tự sau: 

3.1. Xác định tiêu chuẩn/ yêu cầu về trách nhiệm xã hội cần áp dụng

Do khách hàng chỉ định yêu cầu hay tiêu chuẩn phải áp dụng hoặc Doanh nghiệp dựa trên chiến lược thị trường hiện tại & tương lai để chọn lựa tiêu chuẩn phù hợp với mong muốn của Khách hàng và cả Ban lãnh đạo Doanh nghiệp.

Ở bước này, nếu doanh nghiệp không có kinh nghiệm & quá mới với các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội, không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tìm đến 1 đơn vị tư vấn – người có kinh nghiệm về xây dựng hệ thống quản lý Trách nhiệm xã hội sẽ là giải pháp hợp lý để được hướng dẫn các bước đi hợp lý, các triển khai, chuẩn bị nguồn lực để tiến hành các bước tiếp theo. tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

3.2. Tìm tiêu chuẩn gốc – cập nhật mới nhất

Mua hay tìm trên các trang của tổ chức phát hành để tìm các tài liệu cập nhật nhất của tiêu chuẩn. tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap

3.3. Nghiên cứu tiêu chuẩn & cách áp dụng các yêu cầu tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp hay tư vấn sẽ tìm hiểu khoảng GAP giữa hiện trạng thực tế & các yêu cầu để chuẩn bị kế hoạch triển khai áp dụng.

Lập nhóm triển khai xây dựng & hướng dẫn áp dụng tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

3.4. Đào tạo về tiêu chuẩn cho các đối tượng liên quan

Tiến hành đào tạo các điều cơ bản của các yêu cầu đến nhóm triển khai, cho các phòng ban bộ phận liên quan.

 tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

IV. Lập kế hoạch triển khai áp dụng các yêu cầu

Xây dựng kế hoạch cụ thể các đáp ứng các yêu cầu:

  • Chuẩn bị nguồn lực
  • Đào tạo nhận thức về Trách nhiệm xã hội
  • Xây dựng tài liệu: các quy định, quy trình, hướng dẫn thực thi, biểu mẫu đáp ứng các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội
  • Hướng dẫn áp dụng các tài liệu – chỉnh sửa tài liệu khi cần thiết
  • Tự kiểm tra- đánh giá việc thực hiện áp dụng
  • Cải tiến – chỉnh sửa các phát hiện từ việc tự kiểm tra tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap tiêu chuẩn disney fama 

V. Triển khai -áp dụng

  • Hướng dẫn các phòng ban bọ phận xây dựng tài liệu: các quy định, quy trình, hướng dẫn thực thi, biểu mẫu đáp ứng các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội
  • Hướng dẫn áp dụng các tài liệu – chỉnh sửa tài liệu khi cần thiết tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

VI. Tự đánh giá sau khi áp dụng

Doanh nghiệp tự tổ chức để đánh giá việc áp dụng & để tìm ra các điểm chưa hoàn chỉnh để giúp cải tiến hơn khả năng áp dụng các yêu cầu về Trách nhiệm xã hội  tại doanh nghiệp. tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap

VII. Chỉnh sửa các điểm chưa hoàn chỉnh

Các phát hiện sau khi tự kiểm tra sẽ được phân tích tìm biện pháp, nguyên nhân & sẽ chỉnh sửa hoàn chỉnh. tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

VIII. Đánh giá chứng nhận (bên thứ 3 hoặc KH) & Đạt các yêu cầu

Sau khi mọi yêu cầu về Trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn hay yêu cầu KH được thực hiện đầy đủ. Doanh nghiệp sẽ mời KH hay bên thứ 3 đến đánh giá.

KH hay bên thứ 3 đến đánh giá việc áp dụng các yêu cầu vào thực tiễn SX kinh doanh của đơn vị. Đây là việc đánh giá thực tiễn áp dụng nên các chuyên gia đánh giá sẽ sử dụng nhiều kỹ năng: như quan sát – xem các tài liệu, hồ sơ phát sinh nhưng đặc biệt họ luôn phỏng vấn kín công nhân để xác thực các yêu cầu về trách nhiệm xã hội: lương, xử phạt, giờ làm & các vấn đề khác ,… để xác thực các tính chính xác của thông tin họ nhận được. Đây luôn là một thách thức khó vượt qua nhất.

Nếu doanh nghiệp vượt qua mọi yêu cầu từ KH hay bên thứ 3- DN sẽ được cấp giấy chứng nhận về Tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội .

 tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

ISC trân trọng giới thiệu và thực hiện các hoạt động Tư vấn – Đào tạo - Chứng nhận tiêu chuẩn về Trách nhiệm xã hội Corporate social responsibility - CRS phù hợp với điều kiện thực tế của Doanh nghiệp, đáp ứng tiến độ (theo yêu cầu) và Giấy chứng nhận  được công nhận toàn cầu bởi các Tổ chức được ủy quyền và uy tín trên toàn cầu  tư vấn tiêu chuẩn wrap công nhận trách nhiệm toàn cầu tư vấn tiêu chuẩn WRAP  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm wrap chứng nhận tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội WRAP tiêu chuẩn là gì  chứng nhận tiêu chuẩn wrap là tiêu chuẩn gì  tư vấn tiêu chuẩn 

📶📶📶  Đăng ký dịch vụ Tư vấn – Đào tạo – Chứng nhận Tiêu chuẩn Corporate social responsibility - CRS:

Quý khách hàng yêu cầu dịch vụ Tư vấn – Đào tạo – Chứng nhận tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội CRS - Xin vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 0912188830 hoặc Xác nhận thông tin mục "Bình luận" cuối bài viết để nhận thông tin chi tiết dịch vụ Tư vấn – Đào tạo – Chứng nhận tiêu chuẩn Corporate social responsibility - CRS tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

📶📶📶  Thông tin liên hệ :

🌐 Văn phòng ISC Certification - HaNoi: Tầng 6-7 Tower 3H2 – 130 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
🌐 Văn phòng ISC Certification - HCM: Số 611 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
🌐 Văn phòng ISC Certification - DaNang: Số 260 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng  tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  

CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ VÀ CHỨNG NHẬN PHÙ HỢP  –  ISC Cert

Hotline: 0912.188 830    Tell: +84. 024 3998 2132    Email:  hopchuaniso@gmail.com    tư vấn tiêu chuẩn wrap  tư vấn tiêu chuẩn ics  tư vấn tiêu chuẩn bsci  tư vấn tiêu chuẩn trách nhiệm xã dội  tư vấn tiêu chuẩn  ics tư vấn tiêu chuẩn wrap  tiêu chuẩn disney fama 

Copyright: ISC-Corporate social responsibility - CRS Standard/19.Admin
BÌNH LUẬN & ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ:
Thông tin và Yêu cầu của Bạn sẽ được chúng tôi phản hồi ngay qua Điện thoại và Email.
Trân trọng!

Quản lý chất lượng toàn diện TQM

Giới thiệu chungTừ 1950 đến nay hình thành rất nhiều quan điểm, ...

Đánh giá rủi ro theo tiêu chuẩn OHSAS 18001 - ISO 45001:2018

Đánh giả rủi ro theo yêu cầu của OHSAS 18001 ...

Tiêu chuẩn quản lý An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018

Hàng năm, trên toàn cầu có hàng triệu người lao ...

Lean manufacturing - Sản xuất tinh gọn

Lean manufacturing: công cụ để tăng sự cạnh tranh của doanh ...

Áp dụng HACCP trong ngành thực phẩm

HACCP là tên viết tắt của Hazard Analysis Critical Control ...

Hệ thống quản lý An toàn Thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000/ FSSC 22000.

ISO 22000/ FSSC 22000 : 2018 là tiêu chuẩn hệ thống ...