Tư vấn áp dụng ISO 9001
Post 12:48 - 10/04/2018

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn cơ bản về chất lượng sản phẩm, dịch vụ có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cư nơi đâu trên thế giới.

Đạt được chứng nhận ISO 9001 những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng để tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng;

 

Tổ chức đạt chứng nhận ISO 9001 đem lại nhiều lợi ích:

  • Tạo nền móng cho sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng năng suất , giảm giá thành
  • Tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng uy tín của công ty
  • Tăng năng lực cạnh tranh

Những lợi ích đó giải thích tại sao các doanh nghiệp tổ chức lại mong muốn có chứng chỉ ISO, thế nhưng không phải doanh nghiệp, tổ chức nào cũng thành công, đủ tiêu chuẩn để đạt được chứng chỉ này.

Quá trình triển khai dự án ISO 9001:2015 thường gặp khó khắn bởi các lý do sau:

  1. Khó khăn khi phải thay đổi những thói quen cũ chưa tốt bằng thói quen mới tốt hơn.
  • Doanh nghiệp thường gặp phải trở ngại do sức ì tâm lý không muốn thay đổi, và thói quen lâu đời đã ăn sâu vào tiềm thức;
  • Họ ngại mất nhiều thời gian, công sức trong việc tìm hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điều này có thể khắc phục bằng cách tham gia vào các khóa học về iso, các lớp chuyên ngành đào tạo về ISO được tổ chức.
  1. Khó khăn khi xây dựng hệ thống tài liệu và triển khai áp dụng.
  • Việc ghi lại những gì đang làm một cách có hệ thống khá phức tạp dẫn đến việc không khách quan khi đánh giá thực trạng hệ thống của mình khi so sánh với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015(nên thường cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn iso)
  • Việc xây dựng thói quen thực hiện có kế hoạch, tuân thủ các quy định của tiêu chuẩn và ghi lại những gì đã làm là một công việc tốn nhiều công sức, thời gian;
  1. Khó khăn trong vai trò của lãnh đạo
  • Phân công rõ trách nhiệm, quyền hạn của từng vị trí và sự phối hợp giữa các bộ phận;
  • Cung cấp nguồn lực: thời gian, đào tạo, sự hợp tác;
  • Kiểm soát, duy trì hệ thống thường xuyên;

Với hơn 10 năm triển khai Tư vấn - Đào tạo - Chứng nhận các hệ thống quản lý ISO, ISC nhận thấy các khó khăn trước mắt và về sau tại Tổ chức khi triển khai áp dụng ISO 9001 (mặc dù đã được và vẫn được Cấp giấy chứng nhận)

Vậy nên các doanh nghiệp cần được tư vấn chứng chỉ ISO 9001 một cách đầy đủ , chính xác, phù hợp với mô hình của Tổ chức áp dụng (Quy mô, Năng lực thiết bị, Chất lượng nhân sự, Yêu cầu của Lãnh đạo, Bối cảnh của tổ chức tại thời điểm áp dụng …) để phát triển doanh nghiệp của mình một cách bền vững.

Nguồn ISC/Admin.ISO/2015

 

Bình luận về bài viết
Chúng tôi cam kết không spam và chia sẻ thông tin của bạn cho bất cứ ai. Chúng tôi sẽ phản hồi bình luận 1 cách sớm nhất. Cảm ơn !

Chứng nhận ISO 9001

Thủ tục đăng ký và tiến hành đánh giá chứng ...

Nội dung ISO 9001:2015

Nội dung của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ...